ระบบของจานดาวเทียม

Last updated: 17 พ.ค. 2562  |  1654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบของจานดาวเทียม

ระบบจานดาวเทียมที่ใช้ ตามบ้านมี 2 ระบบ คือ 1. ระบบ KU BAND 2. ระบบ C Band

1.ระบบ KU-Band

เป็นจานดาวเทียมขนาดเล็ก โดยส่วนใหญ่จะมีขนาด 45 - 75 เซนติเมตร โดยระบบนี้ ข้อดีก็คือ ใช้เวลาติดตั้งน้อย ติดตั้งง่าย ไม่เปลืองเนื้อที่ในการติดตั้ง ไม่ต้องกลัวเรื่อง ฟ้าผ่าจานดาวเทียม จานประเภทนี้จะไม่สามารถรับชม ได้ในเวลาที่ฝนตกหนัก ๆ (ขึ้นอยู่กับช่างที่ติดตั้ง) และจำนวนช่องที่ไม่มาก (ประมาณ 60 - 120 ช่อง ) และข้อดีที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ก็คือ สามารถชมบอลได้ในขณะที่สัญญาณส่งทางช่องปกติ เช่น CH3 CH5 CH7 Modern nine NBT TPBS ได้100%

2.ระบบ C-ฺBand

เป็นจานดาวเทียมขนาดใหญ่ หรือที่ชาวบ้านทั่วไปอาจจะเรียก จานดำ จานใหญ่ จานตระแกรง เป็นจานมีขนาดตั้งแต่ 120 -190 เซนติเมตร โดยระบบนี้มีข้อดีคือ สามารถดูได้ในขณะฝนตกหนัก แต่ข้อเสียคือ ใช้เนื้อที่กว้าง ติดตั้งยาก และบางทีอาจจะเกิดฟ้าผ่าที่จานดาวเทียม ทำให้อุปกรณ์เสียหายได้ จานประเภทนี้ ข้อดีอีกอย่างคือ มีช่องรายการที่มากมาย และสามารถรับชมช่องต่างประเทศได้อีกหลายช่อง (ถึงแม้ช่องส่วนมากเราจะไม่ดูก็ตาม เพราะว่าช่องส่วนใหญ่ จะเป็น อินเดีย เขมร เวียดนาม พม่า ส่วนช่องไทยหลาย ๆ ช่องก็เป็นโฆษณาขายของ) และข้อเสียที่สำคัญ ก็คือ ดูบอลไม่ค่อยได้. ถึงแม้ว่า ปัจจุบัน จะมีเครื่องรับสัญญาณ (Receiver) ชนิดพิเศษขึ้นมาที่เรียกว่า Bisskey ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดูได้ทุกครั้ง

 

>>>>>จานดาวเทียมพร้อมอุปกรณ์ราคาถูก คลิกเลย <<<<<


 

www.nana-sa.com

www.กล้องวงจรปิดลำปาง.net

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้